CUỘC THI VẼ TRANH THEO CHỦ ĐÊ HƯỚNG TỚI “ KỈ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ 07/05/1954 – 07/05/2024) CHÀO MỪNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2023 CỦA TRƯỜNG PTDTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN

Hưởg ứng 26 năm Ngày hội đọc sách thế giới, 7 năm Ngày sách Việt Nam, hướng đến kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 07/05/1954 – 07/05/2024. Sáng ngày 15/4, Trường PTDTNT THPT Huyện Điện Biên tổ chức cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề hướng tới “Kỉ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 07/05/1954 – 07/05/2024).

Cuộc thi được tổ chức với 3 nội dung lớn, phần một là giới thiệu ý nghĩa của ngày sách Việt Nam, phần hai giới thiệu cuốn sách “ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng”.

Ở phần thi vẽ tranh theo chủ đề 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, với sự tham gia của 10 đội thi đến từ 3 khối lớp trong nhà trường, các đội thi phải chuẩn bị ý tưởng và vẽ tranh với nội dung theo chủ đề, cử đại diện mỗi đội thi sẽ thuyết trình chủ đề của bức tranh. Bằng sự thông minh, sáng tạo và khéo léo các em học sinh đã mang đến cuộc thi nhiều bức tranh hay và ý nghĩa như:

  Ngày hội nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường.
       Chia sẻ tại Cuộc thi lần này, Thầy Lương Đình Tuấn- Hiệu Trưởng nhà trường cho biết: “Đây là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi vẽ tranh đặc biệt là hướng tới kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ một cột mốc quan trọng với mong muốn khẳng định tầm quan trọng và tôn vinh giá trị của sách, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đồng thời qua cuộc thi mong muốn thúc đẩy phong trào đọc và hình thành văn hóa đọc rộng rãi đến sinh viên nhà trường”.
Kết thúc hội thi Bam giám khảo đã tìm ra được những bức tranh đẹp, ý nghĩa, sáng tạo và có nội dung thuyết trình hay. Một số hình ảnh của Cuộc thi.
Sản phẩm trung bày của chi đoàn 10C
Sản phẩm trung bày của chi đoàn 11B
 
Sản phẩm trung bày của chi đoàn 12A
Sản phẩm trung bày của chi đoàn 10D
Sản phẩm trung bày của chi đoàn 10A
Sản phẩm trưng bày của chi đoàn 11A
          Sảm phẩm dự thi của chi đoàn lớp 12B
    Kết thúc cuộc thi ban tổ chức đã tìm ra được các tác phẩm xuất sắc và trao giải cho các chi đoàn. Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.       
Tác giả
                                                Nguyễn Thị Quý
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

2173/SGDĐT-TCCB

Thông báo Vv tuyển dụng viên chức khối các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2017-2018.(Yêu cầu các đơn vị dán niêm yết công khai)

Lượt xem:362 | lượt tải:62

2172/SGDĐT-GDTX - GDCN

Mở lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho viên chức dạy trong cơ sở giáo dục công lập.

Lượt xem:300 | lượt tải:67

2165/SGDĐT-GDTRH

Triển khai cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần thứ II, năm 2017.

Lượt xem:327 | lượt tải:62
Tìm kiếm tài liệu

Thông tin thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay287
  • Tháng hiện tại287
  • Tổng lượt truy cập1,427,168
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN ĐIỆN BIÊN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Địa chỉ: Tổ 16, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
email: vanbancanbiet@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 0215 3 925 292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây