“TẾT CÁC DÂN TỘC” TẠI TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN

“Tết các dân tộc” tại Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên
“Tết các dân tộc” là hoạt động được Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên tổ chức vào mỗi dịp cuối năm cũ âm lịch để đón mừng năm mới. Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, nấu ăn, cùng quây quần bên mâm cơm đoàn viên… đã giúp các em học sinh nội trú sống xa nhà được vui đón Tết dân tộc trong không khí ấm áp, tràn đầy yêu thương của tình thầy cô và bè bạn.
Trong thời gian 02 ngày từ ngày 27/01/2024 đến ngày 28/01/2024 trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên đã tổ chức “Tết các dân tộc” mừng xuân mới cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Chương trình gồm chuỗi các hoạt động: Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng xanh, luộc bánh chưng; tham gia đêm hội văn nghệ sân trường; tham gia các trò chơi dân gian như ném còn, nhảy sạp, hoạt động nhảy dân vũ, múa xòe; đặc biệt phải kể đến là các không gian trưng bày nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc như: Thái, Mông, Lào, Khơ Mú,… nét đẹp Tết cổ truyền Việt Nam và cuối cùng thầy và trò cùng các quý vị Đại biểu, khách quý quây quần bên mâm cơm đoàn viên.
Trong các hoạt động vui xuân, nhà trường được đón tiếp rất nhiều các quý vị Đại biểu, du khách thến thăm quan trải nghiệm và giao lưu với các em học sinh tại khu trưng bày các không gian văn hóa truyền thống. Cũng trong ngày tết nhà trường đã trao tặng 30 xuất quà cho các em học sinh khó khăn động viên và khích lệ các em.
           Thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động trải nghiệm đã góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, đồng thời củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn. Đặc biệt, tổ chức ngày Tết là cơ hội để các em học sinh và giáo viên nhà trường cùng trải nghiệm, phô diễn sự khéo léo và những nét văn hóa đặc sắc riêng có của dân tộc mình. Bên cạnh đó các hoạt động thực tế, gắn kết tình thầy, trò và là dịp để thầy cô gần gũi, quan tâm và chăm lo hơn đến đời sống tinh thần, nắm bắt tâm tư tình cảm của mỗi em.
Một số ảnh của hoạt động.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Tác giả
Nguyễn Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2173/SGDĐT-TCCB

Thông báo Vv tuyển dụng viên chức khối các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2017-2018.(Yêu cầu các đơn vị dán niêm yết công khai)

Lượt xem:353 | lượt tải:62

2172/SGDĐT-GDTX - GDCN

Mở lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho viên chức dạy trong cơ sở giáo dục công lập.

Lượt xem:289 | lượt tải:67

2165/SGDĐT-GDTRH

Triển khai cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần thứ II, năm 2017.

Lượt xem:316 | lượt tải:62
Tìm kiếm tài liệu

Thông tin thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,353
  • Tháng hiện tại29,471
  • Tổng lượt truy cập1,419,311
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN ĐIỆN BIÊN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Địa chỉ: Tổ 16, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
email: vanbancanbiet@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 0215 3 925 292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây