TRƯỜNG PTDTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN PHÁT ĐỘNG QUYÊN GÓP CHO HỌC SINH TẠI XÃ MƯỜNG PỒN- HUYỆN ĐIỆN BIÊN DO ẢNH HƯỞNG THIỆT HẠI MÙA MƯA LŨ

Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, ngày 31/07/2024 Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên đã phát động chiến dịch quyên góp, ủng hộ gia đình học sinh tại Bản Lĩnh -   xã Mường Pồn.
Đợt mưa lũ diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua đã gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Theo thống kê ban đầu, đến sáng ngày 25/7/2024, các bản chịu thiệt hại tại xã Mường pồn gồm các bản: Mường Pồn 1, Tin Tốc, Huổi Ké, Bản Lĩnh, Huổi Chan 1. Mưa lũ đã làm 2 người thiệt mạng, 4 người bị thương, 5 người mất tích. Về tài sản: 14 ngôi nhà bị cuốn trôi, 04 nhà đổ sập, 07 nhà vị vùi lấp, 15 nhà bị hư hỏng nặng, 06 nhà bị hư hỏng nhẹ, 01 cầu treo bị cuốn trôi. Khoảng 40 ha lúa bị vùi lấp, ngập úng và 2 ha thủy sản bị thiệt hại.

Với truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc chương trình quyên góp đã diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô, các đồng chí nhân viên, các em học sinh, cựu học sinh và các nhà hảo tâm chia sẻ những khó khăn, mất mát về người, tài sản và sinh kế của gia đình học sinh bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Mường Pồn.
Sau một thời gian phát động, Nhà trường đã quyên góp được Tổng: 15.139.000 đồng tiền mặt. Đại diện nhà trường đã trao tiền mặt cho gia đình em học sinh Lù Thị Ánh Tuyết chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản thuộc bản Lĩnh, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, với mong muốn phần nào giúp  gia đình em khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.
Ngoài việc nhà trường đứng ra kêu gọi thì một số thầy cô như thầy Nguyễn ToànThắng, cô  Đào Thị Hiên và một số thầy cô khác của trường cũng đã đứng ra kêu gọi bạn bè, học sinh, cựu học sinh quyên góp mua thực phẩm trang thiết yếu hỗ trợ người dân xã Mường Pồn.
Đại diện GBH nhà trường cùng các thầy cô trao quà cho gia đình em Lù Thị Ánh Tuyết lớp 11C
Hội Phụ huynh lớp 11C trao quà cho gia đình em Lù Thị Ánh Tuyết 
Tập thể lớp 10B và Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Lan Phương trao quà cho gia đình em Quàng Thị Tuyết
Thầy Nguyễn Toàn Thắng cùng các em học sinh, cựu học sinh ủng hộ nhân dân xã Mường Pồn
Cô Đào Thị Hiên cùng các thầy cô của nhà trường và các nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân xã Mường Pồn

Thay Mặt Công đoàn nhà trường xin được gửi lời cảm ơn chân thành các đến thầy cô giáo, các đ/c nhân viên, các em học sinh, cựu học sinh và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã đồng hành và giúp đỡ gia đình em Tuyết nói riêng cũng như nhân dân xã Mường Pồn nói chung trong giai đoạn khó khăn vừa qua.  Kính chúc quý thầy cô, các em học sinh và các nhà hảo tâm sức khoẻ, hạnh phúc! Chân thành cảm ơn!
Tác giả
Nguyễn Quý
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2173/SGDĐT-TCCB

Thông báo Vv tuyển dụng viên chức khối các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2017-2018.(Yêu cầu các đơn vị dán niêm yết công khai)

Lượt xem:479 | lượt tải:77

2172/SGDĐT-GDTX - GDCN

Mở lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho viên chức dạy trong cơ sở giáo dục công lập.

Lượt xem:423 | lượt tải:85

2165/SGDĐT-GDTRH

Triển khai cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần thứ II, năm 2017.

Lượt xem:440 | lượt tải:78
Tìm kiếm tài liệu

Thông tin thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay60
  • Tháng hiện tại10,238
  • Tổng lượt truy cập1,550,744
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN ĐIỆN BIÊN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Địa chỉ: Tổ 16, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
email: vanbancanbiet@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 0215 3 925 292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây