TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TRƯỜNG PTDTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN

Hoạt động  ngoại khóa là một trong  những  hoạt động vô cùng quan trọng trong việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp các em tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà còn có ý nghĩa hỗ trợ cho giáo dục chính khóa, góp phần phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và khả năng sáng tạo của học sinh là cơ hội trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, kỹ năng tìm kiếm sự trợ giúp, kỹ năng thoát hiểm,…
Thời gian vừa qua, trên cả nước xảy ra liên tiếp các vụ cháy lớn với tần suất ngày càng cao để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Nguyên nhân dẫn đến những vụ cháy đó là do kiến thức, kỹ năng về công tác PCCC còn hạn chế. Chính vì vậy, mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết về công tác PCCC để có thể hạn chế tới mức tối đa những rủi ro không mong muốn về cháy nổ.
Được sự cho phép của BGH nhà trường, chiều ngày 18/05/2023 tổ Ngoại ngữ - Sinh - Thể dục tổ chức buổi ngoại khoá "Phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ" cho học sinh các lớp khối 10, 11 năm học 2022-2023.
Trong buổi ngoại khoá học sinh Trường PTDTNT THPT Huyện Điện Biên đã được các Thầy cô thông báo về tình hình cháy, nổ, tai nạn sự cố đuối nước, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy, các vụ tai nạn sự cố đuối nước trong thời gian gần đây trên địa bàn và nội dung một số văn bản pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Đồng thời hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy. Tại buổi ngoại khoá, các em học sinh đã được tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy (như bình chữa cháy xách tay; chăn chiên chữa cháy; lăng, vòi chữa cháy…) và được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt bình gas đang bị cháy.
 

Ngoài những kiến thức quan trọng về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, buổi ngoại khoá tạo ra một sân chơi bổ ích để tạo hứng thú cho học sinh đối với bộ môn Hóa học.
Buổi ngoại khoá còn phát huy tính đoàn kết và sáng tạo, kỹ năng tổ chức giao lưu học hỏi kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của các tập thể lớp, góp phần giáo dục cho học sinh các kỹ năng giải quyết và xử lý nguy hiểm từng bước phát triển bản thân học sinh một cách toàn diện.
Tác giả: Hoàng Như Sơn
Nguồn: Tổ Ngoại ngữ - Sinh - Thể dục
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2173/SGDĐT-TCCB

Thông báo Vv tuyển dụng viên chức khối các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2017-2018.(Yêu cầu các đơn vị dán niêm yết công khai)

Lượt xem:313 | lượt tải:58

2172/SGDĐT-GDTX - GDCN

Mở lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho viên chức dạy trong cơ sở giáo dục công lập.

Lượt xem:253 | lượt tải:65

2165/SGDĐT-GDTRH

Triển khai cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần thứ II, năm 2017.

Lượt xem:283 | lượt tải:59
Tìm kiếm tài liệu

Thông tin thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay787
  • Tháng hiện tại20,571
  • Tổng lượt truy cập1,385,943
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN ĐIỆN BIÊN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Địa chỉ: Tổ 16, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
email: vanbancanbiet@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 0215 3 925 292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây