TIẾT HỌC THỰC HÀNH SINH HỌC ĐẦY THÚ VỊ TẠI TRƯỜNG PTDTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN

 TIẾT HỌC THỰC HÀNH SINH HỌC ĐẦY THÚ VỊ TẠI TRƯỜNG PTDTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN
          Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì vô ích. Hành mà không học thì hành không trôi chảy”.
 
          Thật vậy! Học là lĩnh hội, tiếp thu kiến thức, lý thuyết từ thầy cô, trường lớp, tiếp thu những điều hay, có ích trong cuộc sống và xã hội. Học còn là nền tảng cho việc áp dụng vào thực tế đạt hiệu quả.  Hành là vận dụng những điều học được vào thực tế, hành còn là mục đích của việc học. Việc thực hành giúp ta nắm chắc kiến thức hơn, nhớ lâu hơn và hiểu sâu hơn những điều được học. Bởi vậy mà học phải đi đôi với hành. Vì có học lí thuyết mà không thực hành thì sẽ không hiểu được vấn đề. Còn hành mà không học lí thuyết thì sẽ không đạt được kết quả cao.
          Bởi vậy mà các giờ thực hành  môn học Sinh học trong trường PTDTNT THPT Huyện Điện Biên đã được Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo bộ môn hết sức coi trọng. Ban Giám trường PTDTNT THPT Huyện Điện Biên đã rất quan tâm, đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại. Những giờ thực hành đã đem đến cho học sinh những hứng thú, những trải nghiệm thật thú vị, bởi chúng em được đem lí thuyết thầy cô dạy trên lớp vận dụng vào trong cuộc sống, để giải thích các hiện tượng  khoa học.
          Tiết 2, ngày thứ 4 ngày 23/11/2022 Lớp 11B trường PTDTNT THPT Huyện Điện Biên đã có một tiết học thực hành bộ môn Sinh học "Đo một số chỉ tiêu sinh lý ở người" của cô giáo Nguyễn Thị Thanh với những trải nghiệm thú vị! Trong tiết thực hành các em học sinhđược sử dụng máy đo huyết áp điện tử để đo được huyết áp tối đa(tâm trương), huyết áp tối thiểu( huyết áp tâm thu),và nhịp tim ở các trạng thái khác nhau. Ngoài ra còn tự giải thích các chỉ số khác nhau đó là do đâu. Từ đó chúng em vận dụng những kỹ năng thực hành vừa học được vân dụng vào đời sống thực tiễn như tự kiểm tra các chỉ số về huyết áp nhịp tim và thân nhiệt để biết được tình trạng sức khỏe cử bản thân và người thân trong gia đình. Qua tiết thực hành, học sinh có thể tự mình giải thích được nội dung khoa học, đưa ra được nhiều câu trả lời, hình thành và phát triển kĩ năng, làm việc tập trung và chính xác. Từ đó học cách lập kế hoạch, tổ chức thực hiện công việc, chuẩn bị và phân công công việc trong nhóm, biết cách thu thập và ghi chép các kết quả mang lại từ bài học, mô tả và phân tích chính xác đối tượng của bài học và đi tới kết luận, qua đó rút ra bài học thành công, khó khăn và thất bại trong học tập, công việc.
 
Tác giả: Giáo viên Nguyễn Thị Thanh
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2173/SGDĐT-TCCB

Thông báo Vv tuyển dụng viên chức khối các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2017-2018.(Yêu cầu các đơn vị dán niêm yết công khai)

Lượt xem:312 | lượt tải:58

2172/SGDĐT-GDTX - GDCN

Mở lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho viên chức dạy trong cơ sở giáo dục công lập.

Lượt xem:253 | lượt tải:65

2165/SGDĐT-GDTRH

Triển khai cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần thứ II, năm 2017.

Lượt xem:283 | lượt tải:59
Tìm kiếm tài liệu

Thông tin thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay414
  • Tháng hiện tại20,198
  • Tổng lượt truy cập1,385,570
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN ĐIỆN BIÊN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Địa chỉ: Tổ 16, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
email: vanbancanbiet@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 0215 3 925 292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây