PHÁT BIỂU CỦA CỰU HỌC SINH TRONG KỈ NIỆM 50 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG PT DTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN (12/11/2019) (Chu Thị Kiên - học sinh khóa 2010-2013)

          Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!
          Kính thưa các thế hệ nhà giáo cán bộ, nhân viên, cựu học sinh trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên!
          Các em học sinh thân mến!
Hôm nay em rất vinh dự, xúc động và tự hào được Ban tổ chức đề nghị thay mặt cho các thế hệ học sinh của trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên bày tỏ và chia sẻ cảm xúc của mình trong Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường. Lời đầu tiên, em xin kính chúc các vị đại biểu, khách quý, các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên, cựu học sinh trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc! Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, đạt được ước mơ, hoài bão trong tương lai!
          Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!
          Kính thưa các thế hệ nhà giáo cán bộ, nhân viên, cựu học sinh trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên!
          Các em học sinh thân mến!
          Cuối cùng, sau biết bao hồi hộp, chờ mong thì ngày hội ngộ của đại gia đình trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên cũng đã đến. Trong giờ phút này, trong mỗi cựu học sinh, ai ai cũng có chung cảm xúc bồi hồi, lâng lâng khó tả, ngập tràn hạnh phúc khi được gặp lại thầy cô, bạn bè, được thăm lại mái trường xưa…
Năm 15 tuổi, chúng em rời xa gia đình để bước vào ngôi nhà mới - ngôi nhà chung mang tên trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Điện Biên, ngôi trường mà ít ai nhớ tên đầy đủ của nó, nhiều người vẫn quen gọi là “Trường Mèo”! Chắc chắn một điều rằng, những ai đã gắn bó với trường từ những ngày đầu khi đi xa sẽ không dễ quên về ngôi trường của một thời đầy gian khó. Còn nhớ, ngày đầu mới bước chân vào trường ấn tượng đầu tiên về ngôi trường này đó là một ngôi trường không quá lớn so với những ngôi trường THPT trong tỉnh thời bấy giờ. Mọi thứ đã in lên mình những nét xưa cũ, từ hàng ghế đá, dãy lớp học cho đến khu kí túc xá, bếp ăn... Trường chỉ 10 lớp có 2 lớp 8, 2 lớp 9, 2 lớp 10 và 2 lớp 11, mỗi lớp cũng chỉ có hơn 30 thành viên nhưng cũng chính vì vậy mà học sinh nội trú huyện học khác khóa mà vẫn nhớ nhau đến từng chi tiết. Chúng em đều là con em nhân dân các dân tộc thiểu số đến từ các xã  trong huyện, bố mẹ chúng em hầu hết đều là nông dân, thu nhập chủ yếu từ ruộng, nương nên kinh tế rất  khó khăn. Chính vì vậy, chúng em đến đây, được học tập dưới mái trường này chính là niềm tự hào, là hi vọng của các bậc cha mẹ một đời lam lũ nhưng luôn mong con được học tập và thành công.
Học trường nội trú, dẫu là được Nhà nước nuôi ăn học nhưng hồi đó kinh tế còn khó khăn nên ảnh hưởng không ít đến việc học tập, giảng dạy cũng như sinh hoạt của thầy, cô và học sinh. Sáng đi học, chiều tăng gia sản xuất trồng rau, chăm hoa... đó là những công việc mà những đứa trẻ 15, 16,17 tuổi đã từng làm dưới sự hướng dẫn, dạy bảo của các thầy cô. Còn nhớ những những ngày đông rét căm căm, chúng em không có đủ áo ấm để mặc, không có nước ấm để tắm, phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch để sinh hoạt vào mùa khô hạn, chúng em đã phải đi xin từng xô nước từ những người dân xung quanh. Nhưng chính những khó khăn, thiếu thốn ấy giúp chúng em trưởng thành hơn, tự lập hơn.
 Khó khăn là thế, nhưng với sự quan tâm, tình yêu thương của các thầy cô chúng em đã vượt qua tất cả. Thầy cô đã cùng các thế hệ học sinh đi qua những ngày gian khó ấy, để giờ đây chúng em luôn mang trong mình sự biết ơn, niềm kính trọng và yêu mến đến các thầy, các cô, các cô chú nhân viên trường - những người đã dạy dỗ, giáo dục, nuôi dưỡng, chăm sóc chúng em như những người cha người mẹ thứ hai. Thầy cô trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên luôn dành cho học sinh của mình những điều tốt đẹp nhất. Nhớ những ngày cuối cấp, thầy cô là những người giúp chúng em định hướng nghề nghiệp sao cho phù hợp giữa khả năng và sở thích, giúp chúng em ôn luyện mà không có chút thù lao nào, tìm tài liệu cho chúng em tham khảo, động viên, cùng chúng em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Thầy cô luôn mong những đứa con của mình khi ra ngoài kia sẽ không thua kém so với học sinh các trường khác.
Tốt nghiệp THPT, chúng em, ai cũng đều ấp ủ những ước mơ và mong muốn thực hiện những dự định của mình. Bao nhiêu thành viên là bấy nhiêu ý tưởng, mỗi người chọn cho mình những hướng đi riêng, để đến bây giờ, sau gần 10 năm gặp lại nhau, ai cũng cảm thấy vui khi được chứng kiến các bạn của mình đã trưởng thành ở nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Có thể nói rằng, sự trưởng thành của chúng em hôm nay chính là nhờ công lao dạy dỗ rất lớn của các thầy các cô và đây cũng chính là món quà vô giá mà chúng em xin được tri ân các thầy các cô trong ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa này.
Trở lại trường vào dịp trường tròn 50 tuổi, em rất vui mừng khi thấy trường  đã thay đổi theo hướng hiện đại hóa, cơ sở vật chất khang trang hơn, có những bước tiến vững chắc và đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, giáo dục và nuôi dưỡng, chăm sóc học sinh. Sự vững bước đi lên của trường hôm nay chính là niềm tự hào của các thế hệ học sinh chúng em.
 50 năm trôi đi, ngôi trường đã hân hoan chào đón các thầy cô giáo mới đến, bịn rịn tiễn chân những thầy cô rời mái trường; nhận vào rất nhiều thế hệ học sinh để rồi từ đây những lứa học trò chăm ngoan, học giỏi, đủ sức bước vào đời với hành trang tri thức và đạo đức trong sáng nhất.
           50 năm qua, bao thế hệ học sinh đã được giáo dục, nuôi dưỡng tại ngôi trường thân thương này. Giờ đây mỗi người đã có những lối đi riêng trong cuộc sống. Có người trở thành trụ cột trong gia đình; có nhiều người đã thành công trong sự nghiệp, trở thành lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan Nhà nước ở Trung ương và địa phương; có người trở thành nhà khoa học, chuyên gia giỏi trong các lĩnh vực: khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin, báo chí...; có người đã hiện thực ước mơ thành những doanh nhân thành đạt; có những người tiếp tục nối bước các thầy cô ngày ngày đứng trên bục giảng, tận tụy vun đắp cho sự nghiệp trồng người. Có những bạn hiện vẫn đang là sinh viên miệt mài trên giảng đường đại học nhằm chuẩn bị hành trang cho mình bằng những kết quả học tập đáng khích lệ…
Các em học sinh yêu quý! Cũng như các em bây giờ, 7 năm về trước, chị cũng mang trong mình bao ước mơ, hoài bão và khát khao được sống một cuộc sống tốt đẹo hơn trong tương lai. Nhớ lại những ngày cuối cấp, trong không khí tất bật lựa chọn ngành, nghề của các bạn trong lớp, chị đã lựa chọn cho mình ngôi trường sẽ thi vào là Học viện An ninh nhân dân - ngôi trường mà chị đã mơ ước từ lâu. Chị đã cố gắng ôn luyện, vượt qua nhiều khó khăn và cả những thất bại để theo đuổi ước mơ của mình. Ba năm theo đuổi ước mơ đó là điều không phải dễ dàng. Đã có lúc chị tự hỏi tại sao mình tự làm khổ bản thân mình như vậy? Để ngày hôm nay chị đứng đây đã trả lời được câu hỏi đó! Hôm nay, chị đứng đây không dám nói là đã thành công nhưng chị dám nói là chị đã không hối hận vì những gì mình đã làm và những khó khăn ấy, vất vả ấy là không uổng phí.
Chính vì vậy, chị mong rằng các em hãy cố gắng hơn nữa, nghiêm túc hơn nữa trong học tập cũng như trong sự lựa chọn của mình. Khi các em đã thật sự cố gắng dù là kết quả có ra sao thì các em cũng sẽ cảm thấy không hối tiếc. Và các em hãy nhớ, ngôi trường này chính là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn và chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh bay cao, vươn xa. Các em hãy cùng chia sẻ niềm vui và cùng chung tay đóng góp công sức của mình, để xây dựng trường ngày càng lớn mạnh và vững bước trong tương lai để rồi đi đến đâu chúng ta đều tự hào là học sinh Trường PT Dân tộc nội trù THPT huyện Điện Biên.
          Trong giờ phút này, thật khó có thể dùng ngôn từ nào để diễn tả được cảm xúc trong em, một lần nữa, cho phép em được thay mặt cho các thế hệ cựu học sinh tham dự Kỷ niệm và cả những cựu học sinh vì nhiều lý do khác nhau không thể có mặt hôm nay xin bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên - những người đã và đang đảm trách vai trò người cha, người mẹ thứ hai giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng và chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học sinh. Kính chúc các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên trường mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc, luôn vì các thế hệ học trò để cháy mãi ngọn lửa yêu nghề. Kính chúc các vị đại biểu, khách quý mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Chúc trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên ngày càng phát triển bền vững. Chúc các em học sinh nhà trường luôn mạnh khỏe, học tập tiến bộ, đoàn kết, yêu thương và thành đạt!
          Em xin trân trọng cảm ơn!
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2173/SGDĐT-TCCB

Thông báo Vv tuyển dụng viên chức khối các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2017-2018.(Yêu cầu các đơn vị dán niêm yết công khai)

Lượt xem:312 | lượt tải:58

2172/SGDĐT-GDTX - GDCN

Mở lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho viên chức dạy trong cơ sở giáo dục công lập.

Lượt xem:253 | lượt tải:65

2165/SGDĐT-GDTRH

Triển khai cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần thứ II, năm 2017.

Lượt xem:283 | lượt tải:59
Tìm kiếm tài liệu

Thông tin thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay392
  • Tháng hiện tại20,176
  • Tổng lượt truy cập1,385,548
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN ĐIỆN BIÊN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Địa chỉ: Tổ 16, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
email: vanbancanbiet@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 0215 3 925 292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây