Chương trình “Chào đón học sinh khối 10 tựu trường năm học 2020-2021” của Trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên

 Mùa thu vừa tới, chạm vào cánh cửa mỗi ngôi nhà, khu phố, xua tan đi cái nắng oi ả của mùa hè. Đây cũng là thời điểm học sinh trên cả nước nô nức đến trường sau những ngày nghỉ hè náo nhiệt. Trong không khí tươi vui đó, sáng  ngày 03/9/2020 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với cán bộ giáo viên, nhân viên cùng toàn bộ HS khối 11,12 của trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên đã long trọng tổ chức chương trình “Chào đón học sinh khối 10 tựu trường năm học 2020-2021”.
           Ngay từ khi nhập học, các em học sinh đã được các anh chị và các thầy cô hướng dẫn, giúp đỡ nhận phòng, nhận đồ dùng; hướng dẫn các khu sinh hoạt chung như nhà ăn, nhà vệ sinh, các khu lớp học, phòng bộ môn,...
          Tối cùng ngày các em được hòa mình vào buổi sinh hoạt nội trú đầu tiên . Tham dự chương trình có sự hiện diện của thầy giáo Trần Đăng Khoa -  Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên trong Hội đồng Sư phạm nhà trường. Bên cạnh đó là sự góp mặt của hơn 190 các anh chị học sinh khối 11,12. Buổi sinh hoạt là cơ hội để các em được học tập nội quy nhà trường, được làm quen với các anh chị, thầy cô, được giao lưu, học hỏi, được bày tỏ nguyện vọng, nói lên tâm tư của mình. 
          Năm học 2020-2020 là năm học có nhiều biến động. Đại dịch Covid - 19 vẫn đang hoành hành và có diễn biến phức tạp. Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ: Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo hướng bền vững. Để động viên, khích lệ các em học sinh, trong lời phát biểu chào mừng thầy giáo Trần Đăng Khoa - Hiệu trưởng nhà trường đã động viên, nhắn nhủ các em với tình cảm ấm áp, gần gũi: “Trường mới chắp cánh cho những ước mơ, đây chính là ngôi nhà chung của chúng ta, thầy cô sẽ chắp cánh ước mơ cho các em bay vào tương lai…Mong các em sẽ là những con ngoan trò giỏi, hãy là thế hệ đầu tiên viết nên những trang truyền thống tự hào của mái trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên thân yêu! Xin chào đón 146 em HS khối 10 và gửi tới các em tình yêu thương, niềm tin yêu và hy vọng của thầy cô!” 
          Những lời dặn dò, chia sẻ chan chứa ân tình của thầy giáo Trần Đăng Khoa như tiếp thêm động lực, niềm tin cho các em học sinh thi đua “Rèn đức - Luyện tài”, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn trong năm học mới. Học tập dưới mái trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên, các em học sinh không chỉ được dạy về tri thức mà còn được rèn về kỹ năng, được hòa mình vào những giờ học phong phú, sáng tạo của thầy và trò; được tham gia nhiều sân chơi có sức hấp dẫn không kém như các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, các câu lạc bộ thể dục thể thao, năng khiếu, các hoạt động thiện nguyện,...
          Chương trình chào đón học sinh tựu trường khép lại trong không khí tươi vui, rộn ràng, hứa hẹn một năm học mới với nhiều tin yêu mới.
          Một số hình ảnh của chuỗi các hoạt động chào đón các em học sinh khối 10:
image001
 
image004
(Các anh chị khối 11,12 - Nội trú Huyện Điện Biên chào đón các em. Ảnh Vũ Quân)
 
 
image006
(Bữa cơn đầu tiên ở Nội trú. Ảnh Phan Xuân)
image008
 
image010
(Nhóm "Làm đẹp để sống, sống để làm đẹp" của các chị Nguyễn Mai, Liên Tướng đến cắt tóc miễn phí cho các em HS chuẩn bị khai giảng. Ảnh Vũ Quân)
image012
(Tham gia múa xòe. Ảnh Tư liệu nhà trường)
 
image014

 
image016

 
(Góc tư vẫn. Ảnh Tư liệu nhà trường)
 
 
Nguồn: Tổ Văn - Sử - Đại - GDCD - CN
Tác giả: Lương Hà
Ảnh: Phan Xuân, Vũ Quân
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

2173/SGDĐT-TCCB

Thông báo Vv tuyển dụng viên chức khối các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2017-2018.(Yêu cầu các đơn vị dán niêm yết công khai)

Lượt xem:349 | lượt tải:61

2172/SGDĐT-GDTX - GDCN

Mở lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho viên chức dạy trong cơ sở giáo dục công lập.

Lượt xem:286 | lượt tải:66

2165/SGDĐT-GDTRH

Triển khai cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần thứ II, năm 2017.

Lượt xem:312 | lượt tải:62
Tìm kiếm tài liệu

Thông tin thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay461
  • Tháng hiện tại19,203
  • Tổng lượt truy cập1,409,043
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN ĐIỆN BIÊN
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Địa chỉ: Tổ 16, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
email: vanbancanbiet@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 0215 3 925 292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây