Trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên

http://dtntdienbien.dienbien.edu.vn


TRƯỜNG PT DTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020-2021

Hòa trong không khí hân hoan của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, tòan thể cán bộ giáo viên nhân viên cùng gần 350 học sinh trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.
               Bắt đầu buổi Lễ là màn chào đón 146 học sinh khối 10.  Khi các teen nhà mình, mới “chân ướt chân ráo” vào học tập tại trường. Chương trình được Đoàn Thanh niên và chính những anh chị học sinh khối 11,12 của nhà trường tổ chức để chia sẻ, liên kết và truyền cảm hứng, niềm tự hào của một môi trường học mới đến các bạn tân học sinh cấp III, nhằm giúp các bạn dễ dàng hòa nhập, đồng thời định hướng về học tập, gây ấn tượng về môi trường mới.
image003

               Tại buổi Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Trung tá - Phó chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Điện Biên đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới. Tiếp theo chương trình buổi lễ, đồng chí Trần Đăng Khoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới, đánh trống Khai trường. Thầy Ngô Vương Thành Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã phát động phong trào thi đua trong năm học 2020-2021.
image005

               (Thầy Trần Đăng Khoa - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh hồi trống khai trường - Ảnh Trần Cần)
               Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng - Trung tá - Phó chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Điện Biên thay mặt cho các đại biểu tặng hoa chức mừng và phát biểu tại buổi Lễ. Đồng chí Phó chỉ huy trưởng đã chúc mừng, khích lệ thành công của thầy và trò nhà trường, đồng chí hứa từ năm học này sẽ tham mưu với cấp ủy và các tổ chức, doanh nghiệp trong huyện xây dựng quỹ học để bổng trao tặng các em HS của trường thi đỗ vào các trường quân đội.
Là “cái nôi” đào tạo, ươm mầm những cán bộ hữu ích người dân tộc thiểu số cho địa phương sau này, trải qua 50 năm hình thành và phát triển, với sự nỗ lực của thầy và trò trong công tác dạy - học, Trường PT Dân tộc nội trú THPT huyện Điện Biên dần tạo được vị trí trong hệ thống giáo dục của tỉnh. Nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức và kỹ năng sống, xây dựng nếp sống nội trú cho học sinh; tăng cường lồng ghép giáo dục pháp luật trong các bộ môn và hoạt động ngoại khóa, tổ chức tốt phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Năm học 2019-2020 vừa qua, kết quả đánh giá hạnh kiểm học sinh đạt trên 98% đạt khá, tốt; tỷ lệ duy trì sĩ số tăng hơn so với những năm học trước với trên 99%; Tỷ lệ đỗ TN THPT nhiều năm liền đạt 100%, giữ vững vị trí từ tốp 3-5 trong toàn tỉnh. Kết quả trong năm học 2020-2021 trường đạt 14 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh (03 giải Ba, 11 giải Khuyến khích); trong cuộc thi KHKT dành cho học sinh THPT có 02/3 nhóm học sinh đạt 02 giải Khuyến khích; Trong Hội thao TDTT Ngành GD&ĐT trường đạt 02 giải Nhì, 02 giải Ba; trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên do huyện Điện Biên tổ chức, trường đạt 01 giải khuyến khích; Trong Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2020, trường có 05 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh.
Năm học 2020-2021 nhà trường chào đón 146 học sinh khối 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 350 học sinh.
Trong diễn văn khai giảng, thầy Trần Đăng Khoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong năm học mới này, thầy và trò nhà trường sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục  đặc biệt chất lượng giáo dục mũi nhọn. Chú trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, kỹ năng sống cho học sinh, giúp học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông mới, phấn đấu giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia.
Trước tình hình dịch Covid-19, lễ khai giảng năm học 2020-2021 diễn ra ngắn gọn nhưng vẫn trang trọng và đầy ý nghĩa, thực sự trở thành ngày hội khai trường trong sự háo hức đón chờ của các em học sinh.
Một số hình ảnh của buổi Lễ:
image007
      
(Thầy Trần Đăng Khoa trao thưởng cho giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong ôn tập, ôn thi TN THPT  Ảnh: Trần Cần)
image008
image009
image010
Nguồn: Tổ Văn - Sử - Địa - GDCD - CN
Tác giả: Lương  Hà
Ảnh: Trần Cần

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây