Trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên

http://dtntdienbien.dienbien.edu.vn


Lễ mít tinh kỷ niệm 32 năm, ngày nhà giáo Việt Nam và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Lễ mít tinh kỷ niệm 32 năm, ngày nhà giáo Việt Nam và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia
Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 32 năm, ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2014) và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia Trong không khí rộn ràng hân hoan của cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sáng ngày 18 tháng 11 năm 2014, Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014). Năm 2014 còn ghi một dấu ấn đặc biệt với trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên. Ngôi trường vừa tròn 45 tuổi cũng là thời điểm trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Tại Lễ mít tinh kỷ niệm, có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Đức Vượng - Trưởng ban nội chính tỉnh ủy,  đồng chí Lê Thanh Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh. Về phía Sở GD&ĐT có sự hiện diện của cô giáo Lò Thị Thời - Phó giám đốc Sở GD&ĐT cùng các thầy cô giáo là đại biểu các Phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GD & ĐT.
  Về phía huyện ủy Điện Biên có sự hiện diện của Đ/c Vũ Văn Quyền - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, cùng các vị đại biểu khách quý đại diện Huyện ủy. Dự Lễ mít tinh còn có đại diện lãnh đạo UBND Phường Nam Thanh cùng các vị đại biểu đại diện Đảng uỷ; TTHĐND; UBND phường,  tổ dân phố 15,16 phường Nam Thanh TP Điện Biên Phủ, Trung tâm KTTH - HN, Công ty TNHH sách và thiết bị trường học, Công ty Bảo việt tỉnh Điện Biên, Công ty xăng dầu Điện Biên, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Điện Biên, đại diện lãnh đạo các trường PT DTNT tỉnh, THPT Phan Đình Giót, THPT Thanh Nưa, THPT Thanh Chăn, THPT thành phố ĐBP, THPT Mường Nhà, THPT Nà Tấu,..cùng các vị đại biểu nguyên là Hiệu trưởng nhà trường, đại biểu đại diện Hội PHHS….
Trong bài diễn văn kỷ niệm, thầy giáo Trần Đăng Khoa - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại lịch sử ngày Hiến chương các nhà giáo và Ngày Nhà giáo Việt Nam và ôn lại truyền thống của các thế hệ nhà giáo Việt Nam cũng như truyền thống của các thế hệ nhà giáo của nhà trường. Năm học 2013 - 2014 vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ quản lí cùng các thầy cô giáo trong nhà trường đã cố gắng, ra sức phấn đấu, hăng hái thi đua và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Tỉ lệ học sinh chuyển lớp, HS đỗ tốt nghiệp THCS, THPT đều đạt 100%, tỷ lệ HS thi đỗ vào các trường ĐH – CĐ đạt 75%. Phong trào thi đua “Hai tốt”, các phong trào VHVN - TDTT, công tác Đoàn và phong trào thanh niên có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm học 2013 - 2014, toàn trường có 10 thầy, cô giáo được Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên công nhận danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 37 thầy cô được công nhân danh hiệu LĐTT, tiêu biểu là các thầy cô: Trần Đăng Khoa, Trần Ngọc Sơn, Lê Thị Kim Ngân, Trần Thị Phương Thanh, Đặng Việc Cường, Hoàng Thị Thanh Ngần, Lương Thị Hà, Ngô Vương Thành, Chu Thị Hồng Điệp...
Trong niềm hân hoan phấn khởi chào mừng 32 năm kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014), niềm vui của thầy và trò nhà trường như được nhân đôi khi nhận được Quyết định số 841/QĐ-UBND ngày 31/10/2014 của UBND tỉnh Điện Biên công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Với ý nghĩa đặc biệt này, thầy giáo Trần Đăng Khoa đã điểm lại quá trình phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia của trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên. Bài diễn văn nhấn mạnh: Có thể nói mỗi năm học đi qua bằng công sức trí tuệ của thầy và trò, bằng sự chắt chiu dành dụm từ các nguồn lực, sự giúp đỡ của UBND tỉnh Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban thường vụ huyện uỷ, UBND huyện Điện Biên, BĐDCMHS, nhà trường đã dần dần xây dựng được CSVC phục vụ giảng dạy và học tập. Chất lượng giáo dục được giữ vững và phát triển, tỉ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp ngày càng cao. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, trường PT DTNT huyện Điện Biên ngày càng khẳng định vị trí hàng đầu của mình: Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày được nâng lên - Năm sau cao hơn năm trước. Là một trong những trường chất lượng cao của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, một địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân các dân tộc huyện Điện Biên. Nhà trường đã được tặng thưởng 12 bằng khen, 06 cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, 02 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước và nhiều giấy khen của các cấp, các ngành. Với ý chí tự lực, tự cường, với tinh thần chủ động sáng tạo trường đã hoàn thành xuất sắc 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia theo thông tư số 06/2010/TT-BGD&ĐT ngày 26/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo”. Bài diễn văn còn khẳng định: “Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên đạt chuẩn quốc gia đánh dấu một mốc son vào bảng vàng truyền thống của nhà trường. Là nền tảng cơ sở vững chắc để nhà trường tiếp tục phấn đấu đi lên. Thử thách phía trước còn nhiều nhưng tập thể CB, GV, NV của trường luôn hy vọng với sự quan tâm của các cấp, ngành, các cơ quan đoàn thể, thầy và trò của trường sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nhà trường là phải thực hiện cho kỳ được tầm nhìn của nhà trường là: "Tạo dựng nhà trường thành một môi trường dạy học nghiêm túc, tích cực, kỷ cương, tình thương, an toàn và thân thiện trở thành  một trong những trường có chất lượng cao của tỉnh Điện Biên, nơi giáo viên  và học sinh luôn có khát vọng vươn tới tương lai" và  Sứ mệnh của nhà trường là "Thầy chủ đạo sáng tạo giảng dạy, trò chủ động say mê tự học chiếm lĩnh tri thức, mỗi học sinh đều có cơ hội học tập rèn luyện, phát triển tối đa năng lực của bản thân để lập thân, lập nghiệp".
Tại Lễ mít tinh kỷ niệm, sau khi thừa ủy quyền của UBND tỉnh Điện Biên trao Bằng chứng nhận trường đạt chuẩn quốc gia, cô giáo Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên lên phát biểu và tặng hoa chúc mừng tập thể CBGVNV nhà trường. Lời phát biểu đã ghi nhận sự cố gắng của tập thể các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường, đồng thời cũng bày tỏ mong mỏi các thầy cô giáo trong nhà trường, tiếp tục phấn đấu, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ, nhằm giữ vững và nâng cao các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia, cũng như nâng cao chất lượng nhà trường trong những năm học tiếp theo.
Cũng tại Lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho 20 CBGVCNV có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn và trong đợt thi đua thứ nhất, tiêu biểu là thầy Trần Ngọc Sơn, cô Lê Thị Kim Ngân và cô Trần Thị Phương Thanh, cô Hoàng Thị Thanh Ngần, thầy Ngô Vương Thành, cô Lê Thị Minh Thanh, cô Lê Thị Thơm, chú Nguyễn Thanh Nam, cô CaoThị Thanh,...
Buổi Lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, rực rỡ sắc hoa và tràn đầy những lời chúc mừng tốt đẹp mà các đại biểu và các em học sinh dành cho nhà trường.
            Sau Lễ kỷ niệm, Công đoàn nhà trường đã tổ chức toạ đàm chào mừng ngày 20/11, trong buổi toạ đàm, các thầy cô trong trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống của nhà trường và trao đổi những kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh thông qua những câu chuyện, những kỷ niệm có được trong quá trình giảng dạy của mình. Những kỷ niệm đẹp đẽ về tình cảm thầy trò ấy sẽ là nguồn động viên to lớn để các thầy cô trong trường hoàn thành sứ mạng vẻ vang của mình.
Một số hình ảnh tại Lễ mít tinh

 
 Các vị đại biểu dự Lễ mít tinh kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam

Đ/c Hiệu trưởng Trần Đăng Khoa đọc diễn văn kỷ niệm
 
Đại diện HS tặng hoa các thầy cô
 
 
Các đại biểu tặng hoa thầy cô
 
Chủ tịch Hội PHHS tặng hoa các thầy cô

 
Ông Nguyễn Đức Vượng - Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy tặng hoa nhà trường
 
Cô giáo Lò Thị Thời - Phó giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng chứng nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia cho nhà trường
 
Ông Vũ Văn Quyền - Phó Bí thư huyện ủy, tặng hoa và phát biểu tại buổi Lễ

Một số tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm

Một số hoạt động TDTT chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2014 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây